Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

Nên dùng kệ tivi hay treo tivi lên tường?

Việc bắt tivi lên tường hiện đang là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện diện tích nhà ở, đặc biệt là không gian phòng khách. Không những giúp tiết kiệm diện tích tối đa mà nó còn giúp không gian thêm rộng thoáng, gọn gàng và bảo vệ tivi khỏi trẻ nhỏ hay những sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, điều này đang dần làm giảm sút tầm quan trọng của chiếc kệ tivi giá rẻ tân á, một trong những món nội thất cần thiết cho ngôi nhà chỉnh chu. Sử dụng kệ tivi vừa sang vừa sạch, lại làm đẹp cho không gian sống. Vậy, nên dùng kệ tivi hay treo tivi lên tường?

Những lợi ích khi sử dụng kệ tivi

Khi sử dụng kệ tivi thay cho việc gắn tivi lên tường, chủ nhà không những có một không gian nội thất chuẩn đẹp sang trọng hơn, mà còn đạt được những lợi ích khác.

Xây dựng không gian nội thất liên kết

Thông thường, kệ tivi được thiết kế đồng điệu với sofa và bàn trà, việc sử dụng kệ tivi tạo nên tính liên kết cho bộ 3 nội thất phòng khách cần thiết. Những món nội thất có điểm chung về kiểu dáng, màu sắc giúp cho không gian phòng khách thêm sang trọng, đẹp.
Một nơi chứa đồ tiện lợi
Là nơi cất giữ những món đồ nhỏ như điều khiển tivi, khăn giấy, sách, tạp chí, ly tách,... Nhiều mẫu kệ tivi còn là nơi bài trí dàn karaoke, dàn loa, những thiết bị wifi, điện thoại bàn hoặc những thiết bị điện tử khác.
Bảo vệ, tránh thất lạc những món đồ cần thiết

Như đã nói, kệ vì có thể lưu trữ những món đồ lỉnh kỉnh, bảo đảm sự an toàn đối với những tác nhân xung quanh sự cho mèo, trẻ con,...

Khắc phục những nhược điểm của việc gắn tivi lên tường

Gắn tivi lên tường đòi hỏi hoạt động khoan bắn, lắp đặt khá phức tạp. Không những thế còn cần cố định và thiết kế để dây điện gọn gàng. Thiết kế kệ tivi với những nắp luồn dây điện hoặc những ổ điện âm bàn sẽ khiến vị trí đặt Tivi thông thoáng hơn.

Chưa kể đến, việc bắt Tivi lên tường nếu không chắc còn dễ rơi vỡ, làm hư hỏng những đồ điện tử. Kệ tivi cũng hạn chế rất tốt sự cố này.

Chọn kệ tivi phù hợp với không gian kiến trúc riêng biệt

Nếu chọn mua combo bàn trà, sofa và kệ tivi thì cần kết hợp chúng với một không gian kiến trúc và nội thất phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một chiếc kệ tivi riêng lẻ thì phải cân nhắc đến những yếu tố ngoại cảnh sẽ tác động đến nó. Đầu tiên là không gian nội thất đã có, thứ 2 là khả năng kết hợp của nó với kiến trúc cố định của nhà ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét