Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Tạo không gian nhỏ xinh với ghế sofa mini

Sofa mini là dòng sofa được sử dụng được cho nhiều không gian nhất. Nó có thể linh động trong phòng khách, phòng ngủ, ban công, hay cả chỗ để bạn thay giày cũng được nữa. Vậy làm cách nào để phối hợp và tạo không gian nhỏ xinh với ghế sofa mini giá rẻ đây. Cùng nhau tìm hiểu cách phối hợp để biết đâu được bạn có thể sở hữu một không gian phòng xinh xắn, thư giãn và thoải mái cho bản thân.

Những quy tắc khi phối hợp không gian nhỏ với sofa mini

Sofa mini được sử dụng trong không gian nhỏ hẹp nhưng nếu không biết phối và sắp xếp khoa học thì sẽ trở thành thảm họa. Thực chất một chiếc sofa cồng kềnh lớn vẫn có thể phối hợp và sắp xếp trong không gian phòng khách nhỏ. Vậy nên quy tắc thì quy tắc mọi lời khuyên cũng sẽ có tính tương đối cơ bản.

Mẹo đơn giản cộng với nhiều sự đơn giản kết hợp tạo thành đẹp. Đây là một quy tắc phối hợp chuẩn nhất, dễ thực hiện nhất cho các gia chủ. Sự đơn giản có một nét đẹp riêng chủ đề đơn giản và chỉ thay đổi màu sắc. Sofa Hàn Quốc không có họa tiết trang trí, tường cũng không có họa tiết cầu kỳ chủ yếu bao quanh sự đơn giản.

Tường trắng luôn là lợi thế khi phối hợp với sofa mini nhiều màu sắc. Bất kỳ màu nào gia chủ cũng có thể chọn lựa để phối hợp với phần tường màu trắng.

Đồ vật và nội thất một màu tối tạo một gam màu tương phản tạo điểm nhấn trang trí. Cũng có thể cùng tone màu ôn hòa và dịu nhẹ để tạo sự ấm cúng thân thiện.

Chú trọng đến sự hòa hợp chứ không nên quá chú trọng theo những nguyên tắc cứng nhắn.



Một số gợi ý về vị trí đặt và phong cách phù hợp cho từng không gian

Vị trí sofa mini nên được đặt tại các không gian sát tường để có thể tận dụng góc và trang trí thêm một số tranh ảnh,...

Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên và tập trung nguồn sáng gần sofa mini. Nguồn ánh sáng này sẽ hỗ trợ không gian được nổi bật và hài hòa hơn.

Vị trí đặt tiết kiệm diện tích nhất là sofa và kệ tivi đối diện nhau với vị trí tầm nhìn tốt cho mắt (tham khảo thông số trên màn hình tivi).

Luôn sử dụng thêm các đồ vật trang trí cùng chủ đề để khiến không gian không quá trống vắng. Nhất là phần không gian phía trên của sofa bạn có thể sơn màu, dùng tranh, làm kệ,...

Không gian càng hẹp thì bạn càng nên ưu tiên về sử dụng những vật trang trí có kích thước nhỏ. Có thể sắp xếp không gian theo dạng đối xứng, chéo, tròn để phá vỡ trật tự không gian cứng nhắc hình vuông.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét